HOTLINE: 0963 626 909
Tour Thái LanTour Thái Lan
Bạn muốn đi đâu?
Tìm kiếm tour
Ngày khởi hành
Thời gian tour
Tìm ngay

Tour du lịch Hà Nội nổi bật

Hiển thị 1 - 3 trong 8 tour
Điểm đến ưa thích

Tour du lịch Hà Nội

Không giống như Sài Gòn phồn hoa, náo nhiệt, Hà Nội hiện lên trong tâm trí mỗi người là mảnh đất anh hùng, ngàn năm văn hiến với những nếp nhà cổ kính rêu phong, trầm mặc. Trải qua năm tháng với lịch sử phát triển lâu đời, Hà Nội mang trong mình vẻ đẹp hoài niệm, hòa hợp giữa kiến trúc cổ điển Pháp và kiến trúc hiện đại Mỹ.

Du lịch Hà Nội có gì mà khiến bao người đến đây đều không thể quên, say đắm, mê mẩn và muốn quay trở lại. Hãy đến với mảnh đất Đông Đô - Hà Nội, để chiêm ngưỡng nét đẹp độc đáo trên từng góc phố, ngõ nhỏ, những quán cà phê trên phố cổ lúc nào cũng tấp nập những gánh hàng rong. Một thủ đô không chỉ có bề dày về lịch sử, mà còn chứa đựng biết bao nét đẹp về văn hóa, ẩm thực đang chờ bạn đến để khám phá.

Cùng GalaTravel trải nghiệm những Tour tham quan Hà Nội để tìm hiểu những di tích cổ xưa, khu phố cổ trầm mặc cùng những làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi. Đến với công ty du lịch GalaTravel để được tư vấn, hỗ trợ với dịch vụ uy tín, chất lượng, lịch trình tour hấp dẫn để cảm nhận trọn vẹn những gì tinh túy nhất của Thủ Đô Hà Nội.
Chương trình tour du lịch Sông Hồng | 1 ngày
Khởi hành thứ 4, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.
Giá từ
650.000 đ/người
Xem ngay
Giá từ
900.000 đ/người
Xem ngay
Tour du lịch Hà Nội - Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm -  Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng | 1 ngày
Lịch trình: Hà Nội - Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng
Khởi hành hàng ngày từ Hà Nội
Giá từ
550.000 đ/người
Xem ngay
Giá từ
1.550.000 đ/người
Xem ngay
Giá từ
550.000 đ/người
Xem ngay
Tour du lịch Hà Nội - Chùa Tam Chúc - Tràng An | 1 ngày
Khởi hành hàng ngày từ Hà Nội
Giá từ
699.000 đ/người
Xem ngay
Lịch trình tour du lịch Chùa Hương | 1 ngày
Lịch trình: Hà Nội - Chùa Hương
Khởi hành hàng ngày
Giá từ
690.000 đ/người
Xem ngay
Tour du lịch Hà Nội - Hạ Long - Cát Bà - Đảo Tuần Châu 5 ngày 4 đêm
Khởi hành từ theo lịch từ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng,...
Giá từ
5.650.000 đ/người
Xem ngay
Giá từ
850.000 đ/người
Xem ngay
Tour du lịch Làng Gốm Bát Tràng Hà Nội | 1 ngày
Khởi hành hàng ngày
Giá từ
650.000 đ/người
Xem ngay
Giá từ
650.000 đ/người
Xem ngay

Top các địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Nội 

Bỏ lại những lo toan, mệt mỏi của công việc, cuộc sống để thả hồn mình vào một Hà Nội nhẹ nhàng mà quyến rũ, đằm thắm mà kiêu sa để khi tới đây rồi thì không khỏi nhớ, khỏi thương một Hà Nội trong tim. Những con phố thơm mùi hoa sữa, những góc tường bạc màu theo thời gian, cảm nhận một thoáng bình yên bên Hồ Hoàn Kiếm... tất cả tạo nên một Hà Nội yêu thương. 

Hãy theo chân GalaTravel đi du ngoạn quanh 36 phố phường Hà Nội cổ kính cùng nhiều danh lam thắng cảnh và những di tích lịch sử lâu đời: Lăng Hồ Chí Minh, Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn, Hồ Tây, Chùa Hương, Bảo tàng Dân tộc học... để hiểu rõ hơn về Thủ đô hoa lệ với một ký ức tươi đẹp, mãi khắc nhớ vào tim.

1. Khu phố cổ Hà Nội - Hà Nội 36 phố phường

Nếu bạn muốn tìm hiểu về đời sống, văn hóa của người dân gốc Hà Nội thì Phố cổ Hà Nội chính là nơi để bạn giải đáp sự tò mò đó. Phố cổ Hà Nội hay còn có tên gọi khác là Hà Nội 36 phố phường với những con phố được đặt tên theo đúng mặt hàng được làm và bày bán trên phố như Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Đậu...
Những nếp nhà, góc phố nhuốm màu thời gian, vẫn luôn tấp nập người qua lại
Những nếp nhà, góc phố nhuốm màu thời gian, vẫn luôn tấp nập người qua lại

Khu phố cổ nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, phía đông Hoàng Thành Thăng Long ra sát sông Hồng. Nơi đây được hình thành bởi những tiểu thương và thợ thủ công sinh sống và buôn bán từ ngàn đời nay. Trải qua năm tháng lịch sử, khu phố cổ vẫn luôn tấp nập kẻ mua người bán quanh những con đường, nếp nhà cổ kính nhuốm màu thời gian.

Lang thang trên từng góc phố và thưởng thức những đặc sản của ẩm thực Hà Nội như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, mì vằn thắn Đinh Liệt ...để cảm nhận những hoài niệm cổ xưa, thưởng thức hương vị tinh túy nhất giữa thành phố đang vươn mình thay đổi quá nhanh.

2. Hồ Hoàn Kiếm

Đến phố cổ Hà Nội thì không thể bỏ qua Hồ Hoàn Kiếm, đây được ví như trái tim của thủ đô ngàn năm văn hiến. Hồ Hoàn Kiếm còn có tên gọi khác là Hồ Gươm, gắn liền với truyền thuyết Rùa thần đòi gươm vua Lê Lợi. Mặt hồ như tấm gương lớn in bóng những cây cổ thụ, những rặng liễu thướt tha như mái tóc rủ xuống hồ. Hay những mái đền, chùa cổ kính, tháp rùa rêu phong, các toà nhà mới cao tầng vươn lên trời xanh đều soi bóng dưới mặt hồ. 
Hồ Hoàn Kiếm nhìn từ trên cao xuống
Hồ Hoàn Kiếm nhìn từ trên cao xuống

Du khách đến đây luôn có một trải nghiệm tuyệt vời khi đi bộ một vòng quanh hồ để cảm nhận một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn hiện đại với những dòng người tấp nập hòa nhịp vào cuộc sống phồn hoa. Đừng quên thưởng thức món kém Tràng Tiền nổi tiếng bao đời nay mà không ai có thể quên được hương vị thơm ngon của nó.

3. Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn  nằm giữa hồ Hoàn Kiếm, có kiểu kiến trúc độc đáo, thu hút nhiều du khách
Đền Ngọc Sơn  nằm giữa hồ Hoàn Kiếm, có kiểu kiến trúc độc đáo, thu hút nhiều du khách

Bên cạnh hồ Hoàn Kiếm là rất nhiều những công trình kiến trúc nổi tiếng mà ta phải kể đến Đền Ngọc Sơn, được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt ở Việt Nam. Ngôi đền được xây dựng vào thế kỉ thứ 19, trên đảo Ngọc giữa lòng hồ Hoàn Kiếm, lúc đầu có tên là chùa Ngọc Sơn, sau đổi thành đền Ngọc Sơn vì trong đền chỉ thờ thần Văn Xương Đế Quân và đức thánh Trần Hưng Đạo.

Việc thờ cúng kết hợp với lối kiến trúc hình chữ Tam cùng hệ thống câu đối và cách bài trí trong đền Ngọc Sơn đã thể hiện khá rõ nét sự hài hòa về tôn giáo qua nghìn năm văn hiến, xứng đáng là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm tuyệt vời.

4. Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân luôn tấp nập đông đúc người mua kẻ bán
Chợ Đồng Xuân luôn tấp nập đông đúc người mua kẻ bán

Dạo quanh một vòng trong khu phố cổ, du khách không thể bỏ qua Chợ Đồng Xuân - khu chợ lớn nhất và lâu đời nhất thủ đô. Được xây dựng từ năm 1889 dưới thời nhà Nguyễn, chợ bao gồm một tòa nhà 3 tầng, 5 vòm cửa với diện tích 6500 m2.

Cũng như các khu chợ khác trên cả nước, chợ Đồng Xuân được chia thành nhiều gian hàng, bày bán các mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại từ quần áo, vải vóc, đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng đến những sản phẩm thủ công truyền thống hay những món ăn ngon mang hương vị Hà thành. Du khách đến đây tham quan, trải nghiệm và mua sắm những món đồ lưu niệm về làm quà cho người thân, bạn bè.

5. Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Nếu đã đến tham quan Hà Nội, không ai có thể bỏ qua Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu, để thể hiện tấm lòng thành kính của những người con, một lần đến viếng thăm vị cha già đáng kính của cả dân tộc. Lăng được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/1973 và khánh thành vào ngày 29/8/1975. Tại vị trí lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình - quảng trường lớn nhất Việt Nam, là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của cả nước. 
Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh nằm ở vị trí trung tâm của Quảng trường Ba Đình
Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh nằm ở vị trí trung tâm của Quảng trường Ba Đình

Lăng Chủ Tịch mở cửa vào sáng các ngày thứ 3,4,5,7, chủ nhật và đóng cửa vào thứ 2,6 nên du khách chú ý thời gian để chủ động cho việc tham quan Lăng.  Ngoài ra, trong khu di tích còn có Phủ Chủ tịch - nơi làm việc của Bác Hồ khi còn sống gồm có nhà sàn gỗ, vườn cây, ao cá và khu Bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ và trưng bày về tiểu sử, sự nghiệp cách mạng và một số sự kiện lịch sử chính từ cuối thế kỉ 19 đến nay.

6. Chùa Một Cột

Kiến trúc độc đáo của Chùa Một Cột
Kiến trúc độc đáo của Chùa Một Cột

Nằm cạnh khu di tích Lăng Chủ Tịch - Quảng trường Ba Đình, nên du khách khi đến thăm Lăng Bác thường kết hợp tham quan Chùa Một Cột hay còn có tên gọi khác là Chùa Mật, Diên Hựu Tự hay Liên Hoa Đài. Chùa được xây dựng vào năm 1049, dưới triều đại nhà Lý, đến nay đã trở thành một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội cùng với Tháp Rùa và Khuê Văn Các

Sở hữu lối kiến trúc độc đáo có tính thẩm mỹ cao, mang cấu trúc hình vuông nằm trên một cột đá thể hiện qua nghệ thuật tạo hình trên mặt nước, Chùa Một Cột ngoài ý nghĩa về tâm linh còn toát lên giá trị văn hóa cổ xưa, mang đậm tính dân tộc.

7. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Một địa điểm tham quan không thể bỏ qua trong tour du lịch Hà NộiBảo tàng dân tộc học Việt Nam, tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là nơi trưng bày và lưu giữ tất cả những giá trị văn hóa, truyền thống của 54 dân tộc anh em  trên cả nước. 
Khu trưng bày ngoài trời trong bảo tàng dân tộc học Việt Nam
Khu trưng bày ngoài trời trong bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng được hình thành năm 1981, với diện tích 3.27 ha, được chia làm 2 khu trưng bày: ngoài trời và trong nhà. Các hiện vật được trưng bày theo nhiều loại khác nhau như: y phục, trang sức, vũ khí, nhạc cụ, tôn giáo, tín ngưỡng và nhiều hoạt động tinh thần khác.

Du khách sẽ bị thu hút bởi cách trình bày, bố trí từ hình thức đến nội dung thể hiện đều rất khoa học và logic, những hiện vật trưng bày đều rất bình dị, phản ánh mọi khía cạnh văn hoá vật thể, phi vật thể, những nét tiêu biểu trong đời sống và sự sáng tạo của các dân tộc người Việt Nam.

8. Đền Quán Thánh

Di chuyển sang phía Tây của thành phố đưa du khách đến tham quan Đền Quán Thánh - một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà chỉ có ai đi du lịch ở Hà Nội mới thấy hết được vẻ đẹp về kiến trúc cũng như lịch sử vẻ vang của nó. Tọa lạc ở đường Thanh Niên, phố Quán Thánh trông ra Hồ Tây, Đền Quán Thánh là một trong bốn "Tứ Trấn Thăng Long", nơi thờ Huyền Thiên Trấn Vũ - vị thần bảo vệ hướng Bắc của kinh thành Thăng Long xưa.
Đền Quán Thánh - một trong Thăng Long Tứ Trấn của kinh thành Thăng Long
Đền Quán Thánh - một trong Thăng Long Tứ Trấn của kinh thành Thăng Long

Đền được xây dựng vào thế kỷ 11, theo kiến trúc Trung Quốc gồm tam quan, sân, ba lớp nhà tiền đế, hậu cung và trung đế. Trải qua nhiều lần trùng tu, Đền Quán Thánh vẫn là một quần thể kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp đánh dấu tài nghệ, kỹ thuật chế tạo của những nghệ nhân Việt Nam.

9. Hồ Tây

Sắc hồng vàng lãng mạn sóng sánh trên mặt Hồ Tây mỗi chiều hoàng hôn
Sắc hồng vàng lãng mạn sóng sánh trên mặt Hồ Tây mỗi chiều hoàng hôn

Không thể thiếu trong lịch trình tham quan Hà Nội phải kể đến Hồ Tây - một địa danh nức tiếng Hà Thành với biết bao tinh túy, giá trị cốt lõi về cả vật chất lẫn tinh thần. Với diện tích hơn 500 ha và chu vi 18 km, Hồ Tây là hồ nước tự nhiên có diện tích lớn nhất nội thành Hà Nội, nằm ở phía Tây Bắc của Thủ đô.

Dạo quanh một vòng quanh Hồ Tây, hãy chọn cho mình một quán cà phê ven hồ để thả hồn vào không gian yên bình của cảnh vật, để chiêm ngưỡng một góc lãng mạn tuyệt đẹp trong bức tranh Hà Nội cổ kính, nơi gắn liền với nhiều thăng trầm lịch sử, lưu dấu biết bao ký ức, hoài niệm của người dân thủ đô.

10. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Nếu bạn là người yêu lịch sử và muốn khám phá quần thể kiến trúc văn hóa hàng đầu - niềm tự hào của người dân Thủ đô ngàn năm văn hiến thì đừng quên ghé thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Được xây dựng vào năm 1070, dưới thời vua Lê Thánh Tông.

Văn Miếu là nơi thờ Khổng Tử, Chu Công và Tứ phối. Đến năm 1076, nhà vua cho lập thêm Quốc Tử Giám bên cạnh là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam dành riêng cho con vua và các gia đình quý tộc, đào tạo các bậc hiền tài phục vụ cho đất nước.
Quốc Tử Giám được xem là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam
Quốc Tử Giám được xem là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Quần thể di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám khá đa dạng, phong phú nằm trong khuôn viên rộng 54331 m2, bao gồm nhiều công trình kiến trúc nhỏ khác nhau, được xây dựng hài hòa trong khuôn viên. Trải qua nhiều tu sửa, hiện nay quần thể di tích này bao gồm Hồ Văn, Văn Miếu môn, Đại Trung môn, Khuê Văn Các, giếng Thiên Quang, bia tiến sĩ, Đại Thành môn, nhà Thái học.

11. Chùa Hương 

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Nam, thuộc địa bàn xã Hương Sơn - huyện Mỹ Đức, Chùa Hương không còn là một cái tên xa lạ trong chương trình tour Hà Nội. Được biết đến là một danh lam thắng cảnh, một di tích lịch sử văn hoá, tín ngưỡng nổi tiếng của Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung, hàng năm thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế tới tham quan chiêm bái nhất là dịp tết đến xuân về.
Chùa Hương - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, thu hút đông đảo khách tham quan
Chùa Hương - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, thu hút đông đảo khách tham quan

Không giống bất kỳ nơi nào, Chùa Hương được thiên nhiên ban tặng cho cảnh “Kỳ sơn tú thuỷ", là một tập hợp nhiều đền chùa hang động gắn liền với núi rừng và trở thành một quần thể thắng cảnh rộng lớn với một kiến trúc hài hòa giữa thiên nhiên và nhân tạo.

Đến với Tour du lịch chùa Hương, du khách đây để cảm nhận vẻ đẹp huyền ảo của sông nước, vẻ đẹp bao la của đất trời, vẻ đẹp kỳ bí của những hang động và vẻ đẹp sáng ngời của cổ tháp đồng thời cảm nhận nét đẹp văn hóa của văn hóa dân tộc hay chính là nét văn hóa tín ngưỡng đạo phật.

12. Làng cổ Đường Lâm

Rời xa những ồn ào, náo nhiệt của một Hà Nội phồn hoa, lệ phố để tìm về một vùng quê thanh bình, yên ả thì Làng cổ Đường Lâm chính là một lựa chọn hoàn hảo để du khách đến tham quan, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
Làng cổ Đường Lâm vẫn giữ hình ảnh của một ngôi làng Việt xưa
Làng cổ Đường Lâm vẫn giữ hình ảnh của một ngôi làng Việt xưa

Cách trung tâm thành phố Hà Nội 44 km, thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm là một ngôi làng Việt cổ hơn trăm năm tuổi, vẫn còn lưu giữ được rất nhiều kiến trúc cổ xưa.

Đến Đường Lâm, du khách sẽ được ngắm lại hững con đường gạch, đình làng, nhà gạch mái ngói cổ, những bức tường tổ ong hay giếng nước, sân đình...cùng những nét văn hóa của làng quê vùng Bắc Bộ từ thời xa xưa vẫn còn được lưu giữ.

Không những thế, nơi đây còn là quê hương của 2 vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền, gắn liền với những di tích lịch sử, văn hóa Nho học khiến du khách ai cũng một lần muốn ghé qua.

13. Làng gốm Bát Tràng

Tồn tại với 500 năm làm nghề gốm sứ truyền thống, làng Bát Tràng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm cách trung tâm thành phố hơn 10km về phía Đông Nam, được xếp vào top đầu danh sách làng nghề truyền thống trong chương trình du lịch Hà Nội
Các sản phẩm gốm ở Bát Tràng đa dạng, nhiều chủng loại
Các sản phẩm gốm ở Bát Tràng đa dạng, nhiều chủng loại

Làng gốm Bát Tràng được hình thành từ thời nhà Lý với bao biến cố thăng trầm cùng thời gian nhưng cái tên Bát Tràng vẫn tồn tại và phát triển cho đến tận bây giờ.

Đến tham quan Bát Tràng, mảnh đất cổ xưa này - du khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi bắt gặp những sản phẩm gốm sứ đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, được trưng bày khắp các ngõ ngách trong làng hay những bức tường phơi than thật đặc sắc.

Trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Bát Tràng là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế và thử cảm giác một lần được tự tay nhào nặn từng khối đất sét thành những chiếc cốc, chiếc đĩa, những món đồ xinh xắn theo ý mình.

Mới chỉ dạo quanh 13 địa điểm trong Tour du lịch Hà Nội đã khiến bạn thấy tò mò và muốn khám phá Thủ đô ngay chưa? Ngoài ra vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác đang chờ đón bạn trong các hành trình Du lịch miền Bắc. Đồng hành cùng GalaTravel để có một hành trình tham quan Hà Nội thật thú vị và nhiều trải nghiệm tuyệt vời bên gia đình, bạn bè.

Khách hàng nói về GalaTravel

Được thành lập năm 2005, hơn 13 năm hình thành và phát triển, chúng tôi đã chiếm trọn tình cảm quý mến của khách hàng trong và ngoài nước. Họ đánh giá rất cao về uy tín, chất lượng và sự tận tâm của GalaTravel !
Xem tất cả
Thiết kế tour riêng
Top
Certificate of Excellence
2018
Tripadvisor
Để lại lời nhắn cho chúng tôi
Liên hệ
Gọi ngay: 0963 626 909
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Zalo
Messenger
Xem bản đồ đường đi
Xem bản đồ