HOTLINE: 0963 626 909
Tour Thái LanTour Thái Lan
Bạn muốn đi đâu?
Tìm kiếm tour
Ngày khởi hành
Thời gian tour
Tìm ngay

Tour du lịch Sapa nổi bật

Hiển thị 1 - 3 trong 5 tour
Điểm đến ưa thích

Tour du lịch Sapa

Nhắc đến "thị trấn trong sương" là ta nghĩ ngay đến cái tên không còn xa lạ với bất kỳ ai. Sapa - một huyện vùng cao của Lào Cai, cách trung tâm thành phố khoảng 30 km.

Du lịch Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu, hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến đây tham quan, khám phá mảnh đất vùng cao phía Tây Bắc. Đến Sapa để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời với vẻ đẹp hoang sơ của núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp và vẻ đẹp thơ mộng của thác nước. Tất cả chìm đắm trong làn mây trắng bồng bềnh, tạo nên một bức tranh đẹp đến lạ kỳ.

Không chỉ có vậy, đi Tour Sapa là đi khám phá những nét đẹp văn hóa, tìm hiểu về phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt của các dân tộc vùng cao như: H'Mông đen, Dao đỏ, Tày, Dzáy... Du khách đến đây để tận hưởng bầu không khí trong lành, cảm nhận sự bình yên, giản dị của những bản làng ẩn hiện trong sương. Hay là đến với đỉnh Fansipan, chinh phục Nóc nhà Đông Dương để thể hiện khát khao chinh phục vô hạn của tuổi trẻ.

Còn rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn nữa đang chờ đón bạn. Tham khảo các Sapa Tour của công ty du lịch GalaTravel để chọn cho mình một lịch trình khám phá đầy đủ, chi tiết nhất.
Tour du lịch TEAM BUILDING - SAPA | 3 NGÀY 2 ĐÊM
Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - Sapa
Hàng ngày
Giá từ
3.550.000 đ/người
Xem ngay
Giá từ 3.450.000 đ
3.250.000 đ/người
Xem ngay
Giá từ 2.850.000 đ
2.790.000 đ/người
Xem ngay
Giá từ
4.150.000 đ/người
Xem ngay

Top 10 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa

Sapa mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng nồng nàn sắc thắm với thời tiết dễ chịu, khí hậu mát mẻ quanh năm, thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, con người bình dị, hiếu khách...

Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm Sapa vào mùa lúa chín, tiết trời nắng đẹp. Tháng 12 đến tháng 4, Sapa chuyển mùa đông lạnh, khoác lên mình tấm áo màu trắng của băng giá và tuyết rơi. Tháng 4 đến tháng 9, Sapa lại mang vẻ đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn hương sắc. 

Nhưng dù đi du lịch Sapa vào bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng nên chọn cho mình một lịch trình tham quan đầy đủ, chi tiết với những điểm đến hấp dẫn mà lại tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức.

Cùng GalaTravel khám phá những địa điểm du lịch độc đáo ở Sapa, luôn làm nức lòng bao du khách, nhất là đối với những ai yêu thiên nhiên, yêu núi rừng và muốn trải nghiệm nét hoang sơ kỳ vĩ của vùng núi cao Tây Bắc.

1. Chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Điểm đến đầu tiên phải kể đến trong top các địa điểm du lịch Sapa đó chính là đỉnh Fansipan - được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương. Với độ cao 3143 m, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9 km về phía Tây Nam, đây chính là niềm tự hào của Việt Nam và trở thành điểm hẹn của những người thích leo núi, mạo hiểm - nơi để thử thách chính bản thân mình.

Chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương
Chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Đừng bỏ qua Đừng bỏ qua: Tour du lịch Sapa - Fansipan 4 ngày 3 đêm giá chỉ còn 4.150.000

Hiện nay, với sự ra đời của cáp treo Fansipan, đã biến giấc mơ chinh phục đỉnh núi cao nhất Việt Nam của nhiều người thành hiện thực. Với giá vé là 700k/người khứ hồi và mất khoảng 15', bạn đã có mặt tại đỉnh núi, để khám phá hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều loại động thực vật quý hiếm của Hoàng Liên Sơn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của núi rừng Tây Bắc.

2. Khu du lịch Hàm Rồng

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng một Sapa thu nhỏ thì hãy đến với khu du lịch núi Hàm Rồng - nơi hội tụ tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và văn hóa của thị trấn vùng cao. Khu du lịch được xây dựng vào năm 1996 với diện tích gần 150 ha, được chia làm 3 khu vực là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và cuối cùng là đỉnh Hàm Rồng.

Nhìn từ trên cao xuống khu du lịch núi Hàm Rồng
Nhìn từ trên cao xuống khu du lịch núi Hàm Rồng

 

  • Vườn hoa Hàm Rồng được thiết kế theo địa thế tự nhiên của núi, như một bình nguyên thu nhở với muôn vàn sắc màu rực rỡ của hoa tràng pháo, hoa đỗ quyên, hoa hồng... làm cho không gian núi rừng trở nên tràn đầy sức sống.
  • Vườn đá Thạch Lâm, một khu vườn độc đáo với nhiều vách đá kỳ lạ được thiên nhiên vô tình sắp đặt mà như hữu ý, đã khiến người ta có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Từng tảng đá, lớp đá xếp chồng, đan xen vào nhau với đủ màu sắc, hình dạng mà người xưa khéo tưởng tượng thành vô vàn móng vuốt, vây lông của “nàng rồng”.
  • Sau cuộc hành trình dài 1 km, vượt qua quãng đường không hề dễ dàng, cuối cùng du khách sẽ đặt chân được lên đỉnh Hàm Rồng. Nếu nhìn theo hướng núi, du khách sẽ thấy cả ngọn núi trông giống một con rồng khổng lồ đang uốn lượn và ẩn hiện trong làn mây trắng. Đầu rồng nằm ở đỉnh Hàm Rồng, còn đuôi rồng gác lên Cổng Trời. Bởi thế núi mới có tên là núi Hàm Rồng.
Núi có đỉnh giống chiếc đầu rồng, nên gọi là Hàm Rồng
Núi có đỉnh giống chiếc đầu rồng, nên gọi là Hàm Rồng
Khám phá Khám phá: Hành trình tour đi Sapa - bản Cát Cát - Núi Hàm Rồng 3 ngày 2 đêm

3. Cổng Trời - Đèo Ô Quy Hồ

Nhắc đến cổng trời, không chỉ có Hà Giang - nơi có cổng trời Quản Bạ mà đến Sapa du lịch, ta cũng bắt gặp một cổng trời khác - nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Cổng trời Sapa nằm cách thị trấn Sapa 18 km. Để lên đến Cổng Trời, du khách phải vượt qua ngọn đèo Ô Quy Hồ hướng về Trạm Tôn

Đèo Ô Quy Hồ không hổ danh là một trong “Tứ đại đèo” nổi tiếng nhất Việt Nam với cung đường đèo dài nhất, ngoằn nghèo và khá nguy hiểm. Du khách đến đây phải chú ý khi di chuyển, đi lại cẩn thận. Nhưng bù lại, Ô Quy Hồ lại có rất nhiều cảnh đẹp để du khách dừng xe ngắm cảnh, chụp ảnh. Và Cổng Trời chính là điểm cao nhất của con đèo này. 
Cổng Trời Sapa nằm ở đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ
Cổng Trời Sapa nằm ở đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ


Người ta thường nói: “Lên Cổng Trời mới biết được hết cảnh đẹp Sapa”. Quả đúng như vậy, vì chỉ đứng ở Cổng Trời, bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp hùng tráng của đỉnh Fansifan, thu gọn cả một vùng thung lũng bao la phía dưới vào tầm mắt với màu xanh ngút ngàn của cây cỏ, màu vàng tươi của lúa chín và màu nâu trầm của đất. Tất cả tạo nên một cảm giác dịu mắt đến lạ thường khi chứng kiến vẻ đẹp hoanng sơ, kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc. 

4. Thác Bạc

Cách thị trấn Sapa khoảng 12 km về phía Tây, Thác Bạc từ lâu đã trở thành một cái tên không thể thiếu trong lịch trình du lịch Sapa. Với độ cao khoảng 100m và là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa, dòng nước ầm ầm đổ xuống, tung bọt trắng xóa do chảy trên một địa hình cao, gập ghềnh, vì vậy mà người ta gọi là Thác Bạc.

Thác Bạc mang vẻ đẹp tự nhiên huyền ảo
Thác Bạc mang vẻ đẹp tự nhiên huyền ảo


Đứng dưới chân thác, du khách có thể vui chơi, đắm mình vào dòng nước mát lạnh, trong lành, nghe được tiếng thác nước ào ào, hòa vào tiếng chim ngàn để thấy mình thật nhỏ bé giữa sự hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Tây Bắc. Và đừng quên thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của Sapa như rau rừng, cá suối, cá hồi, thịt thú rừng...

5. Thác Tình Yêu - Suối Vàng

Đi du lịch Sapa du khách không chỉ hấp dẫn bởi cảnh đẹp bao la của núi rừng mà còn đưa du khách đi khám phá một câu chuyện tình đẹp, lãng mạn tại nơi đẹp như đúng cái tên mà người ta đặt cho nó - Thác Tình Yêu. Đây là nơi mà các cặp đôi đang yêu nhau thường tìm đến để cầu nguyện cũng như tìm kiếm những kỷ niệm đặc biệt dành cho nhau.

Vẻ đẹp của Suối Vàng - Thác Tình Yêu gắn liền với câu chuyện tình lãng mạn
Vẻ đẹp của Suối Vàng - Thác Tình Yêu gắn liền với câu chuyện tình lãng mạn


Suối Vàng - Thác Tình Yêu là hai địa điểm du lịch nằm trong khu vực Trạm Tôn - Núi Xẻ, thuộc xã San Sả Hồ, cách thị trấn Sapa khoảng 15 km. Nhìn từ xa, Thác Tình Yêu như một lụa mềm, trắng xóa trải dài giữa ngút ngàn cây xanh, toát lên vẻ đẹp hiền hòa, lãng mạn. Dưới chân thác, con Suối Vàng óng ánh nghiêng mình uốn lượn với hai bên bờ là những thảm cỏ xanh mượt, trải dài dưới nhứng bụi trúc gai. 

6. Nhà thờ đá cổ - Quảng trường Sapa

Ẩn hiện trong làn sương mờ ảo, giữa trung tâm thị trấn Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga, huyền bí, được người Pháp xây vào cuối thế kỷ XVIII. Nhà thờ đá cổ Sapa hay còn gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Mân côi, dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại đến bây giờ.

Được xây dựng hoàn toàn từ đá đẽo, theo hình thập giá - kiến trúc Gotic La Mã, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn… đều là hình chóp tạo cho công trình nét bay bổng thanh thoát.

Phía trước nhà thờ đá Sapa là quảng trường rộng lớn
Phía trước nhà thờ đá Sapa là quảng trường rộng lớn


Tổng diện tích khuôn viên nhà thờ là 6000m2, toạ lạc trên một vị trí đắc địa, phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng, bằng phẳng - chính là Quảng trường Sapa. Đây là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, mang đậm bản sắc truyền thống của các dân tộc vùng cao như múa khèn biểu diễn văn hóa, văn nghệ.

7. Bản Cát Cát

Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ của Sapa mờ sương, có một bản làng mộc mạc nhỏ xinh khiến bất kỳ ai đến Sapa du lịch cũng phải một lần ghé thăm. Đó chính là Bản Cát Cát, hay còn có tên gọi khác là thôn Cát Cát, là nơi sinh sống lâu đời của dân tộc H'Mông.

Vẻ đẹp bình dị của bản Cát Cát dưới thung lũng
Vẻ đẹp bình dị của bản Cát Cát dưới thung lũng


Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 2 km, thuộc địa phận xã San Sả Hồ, Bản Cát Cát được người Pháp phát hiện và chọn bản là nơi nghỉ dưỡng cho các quan chức vào đầu thế kỷ 20. Đến tham quan bản Cát Cát, du khách được khám phá đời sống văn hóa của người dân bản địa, tìm hiểu về những nghề thủ công truyền thống như trồng bông, dệt vải... và thưởng thức các đặc sản nơi đây như: thắng cố, rượu ngô...

Đừng bỏ lỡ Đừng bỏ lỡ: Lịch trình đi Sapa - Bản Cát Cát - Núi hàm Rồng - Trại nuôi cá hồi 2 ngày 1 đêm

8. Lao Chải - Tả Van

Cũng giống như bản Cát Cát, Lao Chải - Tả Van là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số: H'Mông, Dao, Dzáy, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km. 

Lao Chải - Tả Van nằm dưới thung lũng, hai bên là dãy Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng hùng vĩ, bao quanh bản là các thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp. Đến Lao Chải - Tả Van vào mùa lúa chín, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang trải rộng mênh mông trên khắp các sườn đồi, cả thôn bản ấm lên cùng sắc vàng tự nhiên của lúa chín.

Đến Lao Chải - Tả Van để cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bâc thang
Đến Lao Chải - Tả Van để cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bâc thang


Với vẻ đẹp hùng vĩ của những ruộng bậc thang, ngọn núi hay thác nước,… thì việc đi bộ là lựa chọn lý tưởng nhất giúp du khách cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên, hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt và văn hóa của người dân địa phương khi đi du lịch Sapa.

9. Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ Sapa

Cách thị trấn Sapa khoảng 8 km về phía Đông Nam, vượt qua một con đèo men theo dãy núi, đưa du khách đến xã Hầu Thào để khám phá thung lũng Mường Hoa. Với khung cảnh núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bãi đá cổ nằm xen giữa cỏ cây, dòng suối mát lạnh chảy dọc qua các dãy núi... tất cả tại nên một thung lũng mang vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.

Thung lũng Mường Hoa mang vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên
Thung lũng Mường Hoa mang vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên


Điều hấp dẫn nhất tại thung lung Mường Hoa là Bãi đá cổ trải dài trên chiều dài 4km, rộng 2km, tập trung ở Bản Pho. Nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc, bãi đá cổ với ít nhất 159 tảng đá được khắc những hình vẽ và kí tự kỳ lạ. Đặc biệt là các dạng hình người ở nhiều tư thế khác nhau như: hình dang tay, đầu tỏa hào quang, hình nắm tay nhau, hình lộn ngược người... đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. 

Bãi đá cổ được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ
Bãi đá cổ được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ


Không chỉ có vậy, khi đến thung lũng Mường Hoa, du khách còn thấy một con suối xinh đẹp với chiều dài khoàng 15 km, trải dài qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ. Người ta gọi nó là dòng suối Hoa - hạ lưu của Thác Bạc. Dòng suối như con trăn khổng lồ ngoằn ngoèo, uốn lượn bên thửa ruộng bậc thang. Vào mùa lúa chín, sắc vàng ngả bóng soi xuống làn nước trong xanh của Suối Hoa, làm tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo của thung lũng này.

10. Chợ phiên Bắc Hà

Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn như: núi Hàm Rồng, Fansipan, bản Cát Cát... Sapa còn nổi tiếng với rất nhiều phiên chợ đặc biệt, trong đó phải kể đến chợ phiên Bắc Hà.

Nằm tại thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, cách thành phố Lào Cai 65 km, chợ Bắc Hà là một trong những chợ phiên lớn nhất vùng Tây Bắc nói chung và ở Lào Cai nói riêng. Đặc biệt, chợ phiên này chỉ họp duy nhất vào chủ nhật hàng tuần từ sáng đến 2h chiều, tập trung nhiều dân tộc khác nhau tới đây mua bán, trao đổi hàng hóa, tạo nên sự đa dạng đậm đà bản sắc.

Chợ phiên Bắc Hà - Nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng cao
Chợ phiên Bắc Hà - Nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng cao


Ở chợ phiên Bắc Hà, có từng khu chợ riêng rẽ với rất nhiều mặt hàng khác nhau được bày bán từ quần áo đến gia súc, gia cầm hay những vật dụng hàng ngày, lương thực, thực phẩm... Du khách đến đây có thể chọn mua các loại trang sức dân tộc, những món đồ làm từ thổ cẩm hay qua những gian hàng lưu niệm nhiều màu sắc để mang về làm quà. Và đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng cao Tây Bắc như thắng cố, rượu ngô...

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch đặc sắc tạo nên những nét độc đáo riêng của Sapa đã níu chân biết bao du khách. Ngoài ra, còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn của du lịch Sapa trong chuỗi lịch trình du lịch miền Bắc đang chờ đón bạn. Đến với GalaTravel, để có những chương trình du lịch Sapa đầy đủ, chi tiết mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị ở thị trấn mờ sương này.

Khách hàng nói về GalaTravel

Được thành lập năm 2005, hơn 13 năm hình thành và phát triển, chúng tôi đã chiếm trọn tình cảm quý mến của khách hàng trong và ngoài nước. Họ đánh giá rất cao về uy tín, chất lượng và sự tận tâm của GalaTravel !
Xem tất cả
Thiết kế tour riêng
Top
Certificate of Excellence
2018
Tripadvisor
Để lại lời nhắn cho chúng tôi
Liên hệ
Gọi ngay: 0963 626 909
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Zalo
Messenger
Xem bản đồ đường đi
Xem bản đồ