Các tình huống bạn buộc phải rời khỏi chỗ ngồi chuyến bay dù đã mua vé

393 views
Gần đây, hãng hàng không United Airlines đã gây phẫn nộ do hành động bạo lực lôi hành khách người Mỹ gốc Việt ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, theo điều luật của hàng không, sẽ còn nhiều tình huống khác hành khách “buộc” phải rời khỏi ghế ngồi chuyến bay mà không được quyền khiếu nại.

Hãy lưu ý những trường hợp dưới đây để tránh bất ngờ nếu bạn bị yêu cầu rời khỏi chuyến bay của mình nhé:

1. Nếu bạn có vấn đề sức khỏe

Việc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì vấn đề sức khỏe của hành khách là việc tối ưu hạn chế. Những căn bệnh liên quan đến dị ứng, truyền nhiễm như ho, cúm, sốt virut…sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến những hành khách khác trong không gian kín và hẹp. Hãy cân nhắc sức khỏe bản thân trước khi lên máy bay vì sự an toàn của chính bản thân bạn và của cả cộng đồng.

2. Nếu bạn bị “nặng mùi” cơ thể

Cơ thể nặng mùi có thể khiến bạn bị yêu cầu rời khỏi máy bay

Phải chịu đựng những mùi khó chịu trong suốt thời gian dài của chuyến bay là điều không hành khách nào muốn. Bởi vậy, đối với những hành khách bị “nặng mùi”, vệ sinh cơ thể kém hoặc bị bệnh đầy hơi có thể bị phi hành đoàn mời rời khỏi máy bay ngay lập tức.

Không chỉ riêng mùi cơ thể, bất kỳ mùi khó chịu từ hành lý bạn mang lên máy bay cũng bị yêu cầu phải bỏ lại, ví dụ: sầu riêng, mít, nước mắm, mắm tôm…

3. Nếu bạn không tuân thủ quy tắc của phi hành đoàn

Theo quy định về hành vi vi phạm và chống đối, Luật Hàng không dân dụng, Điều 119-2: “Bất kỳ hành khách trên máy bay sẽ bị phạt nếu có hành vi không tuân theo hướng dẫn của phi công chỉ huy nhằm duy trì trật tự, an toàn trên máy bay…”.

Đã từng có trường hợp hành khách Việt Nam tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay và bị chịu phạt 15 triệu đồng. Hãy tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của phi hành đoàn, vì trên mọi chuyến bay, họ giữ chức quyền cao nhất.

4. Nếu bạn say xỉn

Việc bạn trong tình trạng say xỉn sẽ dẫn đến 3 tình huống nghiêm trọng: hành vi không kiểm soát gây mất trật tự, nôn mửa gây mất vệ sinh và cơ thể nặng mùi rượu gây khó chịu. Chỉ cần một trong ba tình huống trên là bạn đã vi phạm quy tắc của phi hành đoàn rồi.

Bởi vậy, hãy giữ bản thân thật tỉnh táo và bình tĩnh trước khi lên máy bay.

5. Nếu bạn gây phiền nhiễu người xung quanh

Lưu ý khi có trẻ nhỏ đi cùng trên máy bay

Các bậc cha mẹ thường gặp khó khăn khi mang theo con nhỏ trong chuyến bay, việc các bé quấy khóc gây mất trật tự là không thể tránh khỏi. Với các trẻ đã bắt đầu biết nhận thức, bạn hãy dỗ dành để chúng ngoan ngoãn hơn. Còn với những trẻ sơ sinh, đôi khi tiếng khóc quá lâu của các bé là yếu tố khiến những hành khách khác khó chịu. Trong trường hợp này, phi hành đoàn có quyền yêu cầu bạn rời khỏi máy bay.

Các cuộc nói chuyện, gây gổ, tranh cãi lớn cũng được coi là hành vi gây mất trật tự. Sau khi nhắc nhở 2 lần, bạn sẽ chính thức bị mời ở lại sân bay.

6. Nếu bạn ăn mặc “thiếu vải”

Đã có nhiều trường hợp các hãng hàng không quốc tế cấm các hành khách ăn mặc hở hang lên máy bay như hãng United Airlines cấm hai nữ hành khách mặc quần legging mỏng, hay nữ vũ công thoát y người Mỹ bị cấm lên chuyến bay vì mặc quần 5cm.

Tùy từng hãng hàng không có những quy định riêng với những khách hàng ăn mặc quá “thiếu vải”. Bởi vậy bạn hãy lưu ý trang phục của mình nữa nhé.

7. Nếu bạn có thân hình quá khổ

Thân hình quá khổ ảnh hưởng đến an toàn của bạn trên máy bay

Sẽ không ai được quyền đánh giá vẻ bề ngoài của bạn, tuy nhiên, nếu bạn có thân hình có quá khổ dẫn đến việc không thể ổn định vị trí chỗ ngồi và cài dây an toàn có sẵn trên máy bay. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn tính mạng của bạn và là trách nhiệm của phi hành đoàn nếu có vấn đề xảy ra với hành khách.

8. Khi máy bay không đủ ghế ngồi

Các hãng hàng không Hoa Kỳ cho phép bán nhiều vé hơn số ghế ngồi trên các chuyến bay để phòng trường hợp các hành khách đã đặt vé nhưng hủy vé đột ngột. Điều này dẫn đến việc đôi khi máy bay quá tải và hành khách không có đủ ghế ngồi trên chuyến bay họ đã mua vé.

Trong trường hợp này, tùy thuộc vào sự dàn xếp, thương lượng giữa phi hành đoàn và các hành khách để thu hồi lại ghế. Tuy nhiên, các khách hàng chấp nhận chuyển chuyến bay sẽ được đền bù tiền hoặc các ưu đãi, khuyến mãi và quà tặng cho những chặng bay tiếp theo.

393 views
CHỈ CÓ Ở CHÚNG TÔI: Cam kết hoàn tiền 100% sau 5 ngày đặt tour nếu không hài lòng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ tới Hotline của công ty : 09 63 62 69 09, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment dưới mỗi bài viết hoặc gửi email tới dulich@galatravel.vn. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời quý khách hàng trong 8h làm việc. Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng !
CÔNG TY DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI GALA

Khách hàng nói về GalaTravel

Được thành lập năm 2005, hơn 13 năm hình thành và phát triển, chúng tôi đã chiếm trọn tình cảm quý mến của khách hàng trong và ngoài nước. Họ đánh giá rất cao về uy tín, chất lượng và sự tận tâm của GalaTravel !
Xem tất cả
Thiết kế tour riêng
Top
Certificate of Excellence
2018
Tripadvisor
Để lại lời nhắn cho chúng tôi
Liên hệ
Gọi ngay: 0963 626 909
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Zalo
Messenger
Xem bản đồ đường đi
Xem bản đồ